Prada đã khép lại một năm tài chính đầy khởi sắc với 3,2 tỷ euro doanh thu ròng cho cả năm 2019, nhưng sự bùng nổ của Covid-19 có thể ngăn chặn tiến trình trong năm 2020.
Trong một tuyên bố, sự kết hợp giữa các sáng kiến đầu tư và hoạt động được thực hiện trong vài năm qua hiện đang chuyển dịch rõ ràng thành sức nóng và doanh số của thương hiệu. Chúng tôi chắc chắn rằng cam kết của chúng tôi để đảm bảo các tiêu chuẩn chất lượng vượt trội cũng như tăng cường sự hấp dẫn của thương hiệu là lựa chọn đúng đắn để hỗ trợ tăng trưởng dài hạn có lợi nhuận và bền vững.
Lợi nhuận hoạt động giảm 5,3 phần trăm xuống 306,8 triệu euro khi Tập đoàn chứng kiến chi phí hoạt động tăng lên, với chi tiêu nhiều hơn cho truyền thông, sự kiện và lao động. Tập đoàn Prada đã tập trung vào việc tạo ra động lực thương hiệu và thu hút một thế hệ người tiêu dùng mới thông qua các hoạt động như Prada Mode, một câu lạc bộ xã hội du lịch đổ bộ vào Hồng Kông, London và Paris, và bộ sưu tập Prada cho Adidas Limited Edition.
Mặc dù có những tín hiệu tích cực chung, Tập đoàn cho biết họ không thể đưa ra quan điểm cho năm hiện tại vì thiếu tầm nhìn về tác động toàn cầu của đại dịch coronavirus. Phần đầu năm 2020 đã rất sôi động đối với Tập đoàn Prada; Sự bùng phát của coronavirus đã làm gián đoạn quỹ đạo tăng trưởng của chúng tôi, ông Patrick cho biết trong một tuyên bố. Mặc dù rất khó để dự báo sự phát triển của dịch, chúng tôi đang thực hiện kế hoạch dự phòng toàn diện để giảm thiểu, dựa vào chuỗi cung ứng linh hoạt và tổ chức tinh gọn của chúng tôi.
Tập đoàn này cho biết xu hướng bán hàng đang được cải thiện ở Trung Quốc, khi nước này đang dần trở lại trạng thái bình thường mới, nhưng các nhà máy của họ ở Ý hiện đang hoạt động ở mức 50% công suất để bảo vệ sức khỏe của công nhân theo quy định gần đây của chính phủ.
Châu Âu và Châu Á Thái Bình Dương, ngoại trừ Nhật Bản, là những thị trường lớn nhất của Tập đoàn Prada, nhưng hai khu vực cho thấy xu hướng tăng trưởng ngược lại. Tại châu Âu, doanh số bán hàng đã tăng 3,2% trong năm 2019 trong khi APAC giảm 1,7%, do tác động của cuộc biểu tình ở Hồng Kông. Doanh số bán lẻ đã giảm 3,7% , nhưng Tập đoàn cho biết doanh số bán toàn bộ trong khu vực, ngoại trừ Hồng Kông, tăng 8,8%. Tập đoàn Prada đã đứng sau các công ty xa xỉ khác trong chiến lược Trung Quốc, đặc biệt là trong việc thu hút người mua sắm từ 18-35 tuổi của Trung Quốc, nhưng công ty đã chứng kiến đà bán hàng mạnh mẽ ở nước này trong nửa cuối năm nay.
Động lượng cũng được xây dựng xung quanh quần áo may sẵn, đăng ký tăng 12% trong doanh số bán hàng hàng năm. Bộ sưu tập solo cuối cùng của Miuccia Prada, được trình bày tại Milan vào tháng 2, đã nhận được sự đón nhận đặc biệt nồng nhiệt từ người mua; từ mùa tới, thương hiệu sẽ được đồng đạo diễn bởi Prada và Raf Simons. Các nhà phân tích nghĩ rằng quan hệ đối tác có thể hồi sinh thương hiệu và hồi sinh sự quan tâm của khách hàng.
Mario Ortelli, đối tác quản lý tại Ortelli & Co nói: "Tuy nhiên, do sự tăng trưởng doanh số của Prada trong H2 2019 vẫn chậm hơn đáng kể so với các đối thủ trực tiếp như Louis Vuitton, Gucci và Saint Laurent, tôi tin rằng công ty nhận thức được rằng họ phải tăng cường nỗ lực theo hướng trẻ hóa thương hiệu, như họ đã thể hiện với cuộc hẹn gần đây của Raf Simons."
Theo Vogue
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN: